Mách nhỏ 7 môn thể thao cực tốt dành cho những người thoái hóa đốt sống cổ

 

 

Càng cao tuổi, nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng cao, nhất là ở độ tuổi ngoài 35. Để phòng ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất, ngoài chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý thì vận động cơ thể cũng là một cách để giúp bạn chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt nhất. Hãy tham khảo 7 môn thể thao dưới đây nhé.

Nâng tạ

Trên 13 và không quá cao tuổi là bạn có thể áp dụng môn thể thao này rồi, chỉ cần nâng tạ với trọng lượng phù hợp. Cách này giúp chậm quá trình lão hóa khối lượng cơ bắp, phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp vô cùng hiệu quả.

5

Chạy bộ

Mỗi ngày chỉ cần dành 15 phút chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, đái tháo đường mà còn giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, xương khớp, từ đó giúp hạn chế nguy cơ mắc thoái hóa đốt sống cổ vô cùng hiệu quả.

Yoga

Yoga là một liệu pháp hoàn hảo với những người thoái hóa đốt cột sống. Các bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai cho cột sống lưng, cổ, vai và đẩy lùi nguy cơ loãng xương. Chỉ cần tham khảo và áp dụng các bài tập đơn giản trên mạng cũng mang lại tác dụng tuyệt vời cho bạn đấy.

Thể dục tại chỗ

Sau nhiều giờ ngồi với máy tính, hãy đứng lên sau mỗi tiếng làm việc. Xoay người, vặn mình tại chỗ sẽ chẳng mất quá 5 phút của bạn đâu nhưng có tác dụng cực kì tốt với xương khớp, lại còn ngăn ngừa bệnh trĩ cực hiệu quả.

Leo bộ cầu thang

Kết quả này đã được các nhà khoa học chứng minh rất tốt cho người người mắc các bệnh và xương khớp, trong đó có bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thay vì đi thang máy, hãy leo cầu thang bộ khi đến công ty giúp xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh hơn rất nhiều.

leo-cau-thang-giam-beo-dui

Bài tập cân bằng cơ thể

Không chỉ tốt với những người muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn mà bài tập này còn có tác dụng tốt với những bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ. Chỉ cần thực hiện một số động tác đơn giản như bắt chéo chân, vặn mình, động tác tấm ván, quả bóng,… sẽ giúp bạn lấy lại sự cân bằng cho cơ thể rất tốt.

Động tác bơi

Bơi là một trong những môn thể thao được đánh giá là tốt nhất với cơ thể, giúp phát triển một cách toàn diện cả về vóc dáng và thể chất. Vì thế, những người mắc thoái hóa đốt sống cổ đừng bao giờ bỏ qua môn thể thao này nhé. Nó sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh một cách bất ngờ đấy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*