Những bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ ai cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà

 

 

 

 

 

Những bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ ai cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà

Những bài thuốc sau đây tuy không thể điều trị dứt điểm tình trạng thoái hóa đốt sống cổ nhưng sẽ hỗ trợ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn đáng kể.

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh phổ biến của những người cao tuổi, nhưng hiện nay độ tuổi mắc bệnh đang dần được trẻ hóa. Ngoài yếu tố di truyền thì thói quen và lối sống hàng ngày ảnh hưởng khá lớn khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn và bắt đầu có dấu hiệu mắc bệnh. Những bài thuốc dân gian sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách rõ rệt, nhất là với những người mới mắc bệnh nếu kiên trì sử dụng có thể giải quyết được hoàn toàn.

Lá mật gấu và rượu

Bạn lấy khoảng 10 lá mật gấu rửa sạch, giã nát lấy nước cốt rồi trộn với rượu để uống hàng ngày sau khi ăn cơm để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Nếu cảm thấy rượu khó uống, bạn có thể thay thế bằng bia cũng mang lại tác dụng rất tốt.

la__mat__gau

Lá lốt

Bạn dùng cả rễ và cẳng lá lốt để nấu thành nước uống. Sau khi rửa sạch, bạn đem sao vàng lá lốt rồi phơi thật khô, sau đó đem nấu với nước để uống dần. Mỗi lần bạn nên nấu khoảng 2 lít nước, dùng liên tục trong 1 tuần rồi ngưng khoảng 4-5 ngày mới dùng tiếp. Nước lá lốt có vị hơi đắng nên khó uống, bạn có thể cho them chút cam thảo để dễ uống hơn. Bạn yên tâm vì vị cam thảo sẽ không ảnh hưởng gì đến chất lượng thuốc đâu.

Bài tập thư giãn

Bài tập này có tác dụng giúp cổ và lưng được thư giãn, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức và khó chịu với bệnh nhân. Cách thực hiện như sau:

-Bạn ngồi trên hai gót chân của mình rồi từ từ cúi người xuống sao cho ngực chạm vào phía đầu gối đồng thời để trán chạm xuống sàn.

– Hai cánh tay đưa thẳng ra phía sau tạo thành chữ T. Mặt hướng sang bên phải, giữ nguyên tư thế này trong 5 giây rồi đổi bên ngược lại. Cứ liên tục như vậy vài lần một ngày, bạn sẽ cảm thấy bớt khó chịu và thoải mái hơn.
Bài tập con mèo

– Hai đầu gối chạm sàn, mũi hai bàn chân cũng đặt trên sàn nhà. Hai chân dang rộng bằng vai. Từ từ tiến hành hóp bụng lại và dồn trọng tâm về phía trước, kéo rốn về phía xương sống.

– Từ từ đẩy lưng lên cao , cổ hạ thấp và bắt đầu thả lỏng. Phần bụng bạn nâng cao rồi hạ thấp xuống sàn nhà đều đặn, khi hít vào hãy ngẩng cổ lên cao và cong lưng lại. Bài tập này không chỉ tốt cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*