Những đối tượng dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ nhất

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cùng với sự lão hóa cơ thể do tuổi tác cộng với đặc thù công việc sẽ tác động mạnh tới vùng xương cổ. Vì thế, thoái hóa đốt sống cổ đã trở thành một trong những bệnh ngày càng trở nên phổ biến, ai cũng có nguy cơ mắc phải bất kể già hay trẻ. Dưới đây là những người dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ, hãy tham khảo để phòng tránh sớm nhé.

Người lao động chân tay

nguoi-lao-dong-nang-la-doi-tuong-mac-benh-thoia-hoa-dot-song-lung

Những người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn rất dễ mắc phải căn bênh thoái hóa đốt sống cổ. Do đặc thù công việc thường xuyên phải cúi nhiều, điều này không chỉ ảnh hưởng đến đốt sống cổ mà còn nguy hại đến phần cột sống lưng nữa đấy.

Bên cạnh nông dân, những người thường xuyên hoạt động chân tay như khuân vác vật nặng cũng dễ bị tác động và mắc thoái hóa đốt sống cổ. Làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến xương, khớp. Vì thế, hãy chú ý nghỉ ngơi hợp lý, sử dụng dụng cụ hỗ trợ, không nên làm việc quá nhiều trong những công việc đòi hỏi nhiều sức lực,…

Nhân viên văn phòng

Đây cũng được coi là nhóm phổ biến nhất trong nhóm đối tượng dễ mắc thoái hóa đốt sổng cổ. Nguyên nhân là những người này thường xuyên làm việc với máy tính từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày, ngồi một chỗ, cúi nhiều, ít vận động dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp và mắc thoái hóa đốt sống cổ.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, hãy chăm chỉ vận động thể thao. Mỗi khi làm việc khoảng 1 tiếng với máy tính hãy đứng dậy đi lại khoảng 2 phút để tránh co cứng cơ, đau xương khớp nhé.

Thợ cắt tóc, thợ sơn, nha sĩ

Đặc thù của những công việc này là thường xuyên phải cúi, ngửa cổ nhiều. Vì thế, các đốt sống cổ dễ bị ảnh hưởng, kéo dài qua thời gian dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ là điều không quá khó hiểu.

Trên đây là những nhóm đối tượng dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhất hiện nay. Những tưởng căn bệnh này chỉ xảy ra với người già nhưng thực tế độ tuổi mắc bệnh đang được trẻ hóa dần dần. Nguyên nhân là do chế độ ăn uống không hợp lý, ít vận động, stress,… Vì thế. Hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho bản thân mỗi ngày, ăn uống, sinh hoạt khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nếu có thời gian, hãy luyện tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe lại giúp tinh thần thêm thoải mái sau ngày làm việc mệt mỏi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*